Tor Browser 8.0 công cụ giúp bạn an toàn khi lướt web - StarTruongIT Blog 2

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tor Browser 8.0 công cụ giúp bạn an toàn khi lướt web

Share This
Tor là một công cụ cho phép người dùng truy cập Internet ẩn danh bằng cách định tuyến dữ liệu thông qua mạng lưới hàng nghìn máy chủ chuyển tiếp vòng tròn, khiến cho chính phủ, doanh nghiệp hoặc bất kỳ ai khác khó có thể theo dõi bạn.Còn có thể giúp bạn truy cập Deep web một cách an toàn không sợ bị phát hiện.

Nó có thể được sử dụng bởi các nhà bất đồng chính kiến ​​để bảo vệ thông tin liên lạc của họ từ các chính phủ hay bởi bọn tội phạm để che giấu hoạt động bất hợp pháp của chúng, hoặc bởi những người ủng hộ quyền riêng tư của mình không muốn ai khác theo dõi.

Thiết lập và sử dụng Tor thường phức tạp. Nhưng những ngày này nó đơn giản như cài đặt trình duyệt Tor , đó là một phiên bản sửa đổi của Firefox.

Gần đây Tor Browser 8.0 đã được phát hành , với một số cải tiến giúp cho trình duyệt nhanh hơn và dễ sử dụng hơn.
Phiên bản mới của Tor Browser là một bản phát hành quan trọng cho dự án và nhóm nghiên cứu nhấn mạnh điều này khi chuyển sang phiên bản 8.0

Tor Browser 8.0 là phiên bản ổn định đầu tiên của trình duyệt web dựa trên Firefox 60 ESR và chính xác hơn trên phiên bản phát hành Hỗ trợ Mở rộng của Mozilla của trình duyệt web Firefox. Có nghĩa là đây là công cụ đầu tiên sử dụng công nghệ đa xử lý của Firefox Quantum cho hiệu năng nhanh hơn và ổn định hơn.

Các nhà phát triển Tor cũng đã đơn giản hóa quá trình thiết lập, giúp dễ dàng kết nối với mạng Tor nhanh chóng hoặc sử dụng proxy nếu bạn ở một quốc gia chặn Tor. Khi bạn đã thiết lập và chạy, sẽ có một hướng dẫn giải thích Tor là gì và nó hoạt động ra sao.

Bạn cũng có thể mở cài đặt của Tor  bất cứ lúc nào để điều chỉnh cài đặt của mình và nếu bạn đang ở một quốc gia nơi Tor bị chặn, bây giờ sẽ dễ dàng kết nối với mạng hơn bằng cách giải mã hình ảnh xác thực để nhận IP cầu nối.

Tor Browser 8 cũng thêm hỗ trợ cho các ngôn ngữ bổ sung và bao gồm các bản cập nhật nâng cấp cho Tor, OpenSSL và các thành phần khác bao gồm plugin trình duyệt NoScript và HTTPS Everywhere được cài đặt trước.

Một điều cần lưu ý là lướt web bằng Trình duyệt Tor có thể giúp bạn ẩn danh nhiều hơn là bạn sử dụng trình duyệt khác ... nhưng trải nghiệm cũng chậm hơn đáng kể: theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết các trang web mất nhiều thời gian hơn để tải Tor hơn là trong Firefox hoặc Chrome hay Cốc Cốc.

Lịch sử trình duyệt của bạn cũng sẽ bị xóa sau khi bạn thoát khỏi trình duyệt, điều này tốt cho quyền riêng tư nhưng bất tiện nếu bạn muốn trình duyệt của mình ghi nhớ lịch sử và thông tin khác.

Các thay đổi khác trong Tor Browser 8.0
  • Hỗ trợ các ngôn ngữ giao diện mới được thêm vào: tiếng Catalan, tiếng Ai-len, tiếng Indonesia, tiếng Iceland, tiếng Na Uy, tiếng Đan Mạch, tiếng Do Thái, tiếng Thụy Điển và tiếng Trung phồn thể
  • Đã tắt tính năng Từ xa cập nhật.
  • Nâng cấp thành phần và thư viện lên phiên bản mới.
  • Đã bật lại Chế độ xem trình đọc.
  • Chặn navigator.mozAddonManager để các trang web không thể nhìn thấy nó.
  • Ẩn Firefox Sync.
Các bạn có thể xem đầy đủ thông tin từ bản cập nhật mới nhất tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages